CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2022
Trường Tiểu học Tân Tập 1 tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2022-2023
HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2022-2023
 
Trường Tiểu học Tân Tập 1 tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2022-2023
Thực hiện Kế hoạch số 1921/KH-PGDĐT ngày 13/9/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cần Giuộc về việc Tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, cấp huyện năm học 2022-2023.
Trường Tiểu học Tân Tập 1 xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2022-2023;
Thực hiện theo Kế hoạch số 318/KH-THTT1 ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Trường Tiểu học Tân Tập 1. Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tân Tập 1 tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường bắt đầu từ ngày 10/10/2022 và kết thúc vào ngày 21/10/2022. Tham gia hội thi gồm có 10 giáo viên chủ nhiệm tham gia. Giáo viên tham gia hội thi đều trải qua 2 phần thi:
Phần thi thứ nhất: Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.
Phần thi thứ hai: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại trường.
Những bài giảng của tiết tổ chức hoạt động giáo dục sinh động và nhẹ nhàng truyền thụ kiến thức cho học sinh. Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, giáo viên luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết học luôn cuốn hút học sinh. Kinh nghiệm giảng dạy của thầy cô được thể hiện trong các biện pháp thực tế ở lớp và được Ban giám khảo đánh giá cao về kỹ năng xử lý tình huống của từng giáo viên. Tùy điều kiện, tùy đối tượng học sinh của lớp mà giáo viên lựa chọn biện pháp giải quyết phù hợp và đạt hiệu quả nhất. Ban giám khảo hội thi luôn đánh giá công bằng và khách quan ở các phần thi.

 
Đạt giải cao nhất của Hội thi là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cùng với sự cố gắng và nỗ lực của giáo viên. Tiết học nhẹ nhàng, sinh động, học sinh chủ động, tích cực trong học tập. Đặc biệt, phần thi thuyết trình biện pháp, giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp của mình gắn với tình hình hình thực tế của lớp thật hiệu quả nhằm giúp học sinh học tập ngày càng tiến bộ và đáp ứng theo mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Khi áp dụng các biện pháp, học sinh ở các lớp có ý thức tự học, tự quản, tự phục vụ bản thân, biết kính trọng thầy cô, yêu trường, yêu bạn, có ý thức bảo vệ môi trường và các em biết vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế cuộc sống của mình. Đây là điều mà Ban giám hiệu nhà trường và tập thể giáo viên Trường Tiểu học Tân Tập 1 luôn phấn đấu để nâng cao chất lượng dạy và học.
Để công nhận thành tích đạt được của giáo viên tham gia hội thi, Ban giám hiệu nhà trường đã khen thưởng những giáo viên có thành tích xuất sắc. Giải thưởng gồm có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải khuyến khích với tổng kinh phí khen thưởng là 1.650.000 đồng

 
Giáo viên đạt Giải Nhất Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường
 

 
Giáo viên đạt Giải Nhì Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường

 
Giáo viên đạt Giải Ba Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường
 

 
Giáo viên đạt Giải Khuyến khích Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường
Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường đã kết thúc trong niềm hân hoan và đầy tự hào. Trong quá trình phát triển của Trường Tiểu học Tân Tập 1 không thể thiếu công lao dạy dỗ của thầy cô giáo. Thầy cô luôn có tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Đây là một trong những hội thi có ý nghĩa nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và nhân rộng những giáo viên điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường và huyện nhà.
Bên cạnh đó, Hội thi còn tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp. Chúng ta hãy cùng nhau cống hiến hết sức lực của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển và giàu mạnh hơn./.
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Vui
2018 © Trường Tiểu học Tân Tập 1
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An