CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2022
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2022
Trường Tiểu học Tân Tập 1
Tên: Phan Trần Duy Nhật
Địa chỉ: Ấp Tân Đại, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
CUỘC THI “THẦY CÔ TRONG MẮT EM”
Bài làm
“Ôi hàng cây xanh thắm dưới mái trường mến yêu
Có loài chim đang hót âm thầm tựa như nói
Vì hạnh phúc tuổi thơ và cho đời thêm sức sống
Thầy dìu dắt chúng em với tấm lòng thiết tha…”
Mỗi lần nghe lại bài hát “Mái trường mến yêu” em lại nhớ đến những khoảng khắc ngọt ngào dưới mái trường Tiểu học Tân Tập 1. Đây là ngôi nhà thứ 2 mà em đã học trong 5 năm qua, nơi đây có biết bao những người lái đò đã âm thầm cống hiến tâm huyết của mình vào sự nghiệp trồng người, trong đó có cô giáo Trà Thị Kim Thoa đã lưu lại trong em những hình ảnh thân thương, những kĩ niệm khó quên mà chúng em luôn nhớ mãi.

Cô Kim Thoa đã đứng trên bục giảng ở ngôi trường này đã nhiều năm rồi và khoảng thời gian đó cô đều đạt thành tích cao trong hoạt động của ngành giáo dục. Những danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp Huyện hay danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở, giáo viên chủ nhiệm giỏi và còn là tay thiện xạ của trường trong các hoạt động khác như Làm đồ dùng dạy học đạt cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và còn hướng dẫn chúng em tham gia các phong trào do trường, Hội đồng Đội tổ chức. Không chỉ vậy, cô còn nhận được bằng khen của UBND tỉnh Long An về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua thành tích đó cho thấy được cô là một tấm gương điển hình tiên tiến để chúng em noi theo. Sự yêu nghề, nhiệt tình trong công tác của cô đã tạo sự gần gũi thân thiết với chúng em. Trong giờ lên lớp hay những buổi sinh hoạt cô Thoa luôn nghiêm khắc, em biết cô muốn chúng em học hành tiến bộ, trở thành con ngoan, trò giỏi. Tấm lòng bao la rộng lớn ấy không có gì so sánh được, em xem cô như người mẹ thứ hai của mình.
“Thời gian dẫu bạc mái đầu
Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy”

Cô chính là người truyền cảm hứng trong em một ước mơ tươi đẹp. Trong trận đại dịch Covid-19 vừa qua cô là người giúp cho tập thể lớp Bốn/1 chúng em thích ứng với cách thức học tập mới. Người luôn đồng hành dõi theo và truyền động lực, tiếp thêm ngọn lửa để chúng em đạt được thành tích rất cao trong học tập.
Những buổi sinh hoạt ngoại khóa “Thi An toàn giao thông”, “Thi tình hiểu lịch sử địa phương”, hay cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh” đã gắn bó tình cảm của chúng em với cô hơn. Hoa phượng đã nở, mùa hè đã đến, chúng em lại xa cô. Hôm nay đã kết thúc một năm học, chúng em không còn học cô nữa bỗng dưng trái tim nhỏ bé của em lại nhói đau. Dù năm tháng vô tình có trôi đi nhưng hình ảnh cô giáo Trà Thị Kim Thoa đã để lại trong chúng em những tình cảm tốt đẹp. Chúng em xin hứa với cô sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu không ngừng cho năm học mới để không phụ lòng kì vọng mà cô luôn dành tặng cho chúng em./.
2018 © Trường Tiểu học Tân Tập 1
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An