CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2022
NGƯỜI GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ - MỘT TẤM GƯƠNG TIÊU BIÊU BIỂU, ĐIỂN HÌNH VÀ LUÔN HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH
NGƯỜI GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ - MỘT TẤM GƯƠNG TIÊU   BIÊU BIỂU, ĐIỂN HÌNH VÀ LUÔN HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH
Tân Tập là một xã nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, là vùng phát triển kinh tế phía đông của huyện Cần Giuộc. Xã có vị trí tiếp giáp với sông Soài Rạp thông ra biển Đông rất thuận lợi cho việc phát triển Cảng biển và các ngành công nghiệp, có bến phà Cần Giuộc – Cần Giờ, đường tỉnh 830 nối từ Cảng Quốc tế Long An đến Quốc lộ 1A đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế của địa phương.
Trường Tiểu học Tân Tập 1 đạt được nhiều thành tích cao trong các năm học qua. Những thành tựu đạt được như ngày hôm nay nhờ sự quan tâm của cấp trên, của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường cùng sự tận tụy, tâm huyết với nghề của tập thể giáo viên nhà trường. Tất cả các thành viên nhà trường đã đoàn kết, cùng nhau đóng góp công sức của mình để đạt được những thành tích vẻ vang ấy.
 Trường thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Một trong những nhà giáo tiêu biểu là cô giáo Nguyễn Thị Lụa. Cô là giáo viên giảng dạy khối 1 của trường Tiểu học Tân Tập 1 - Người đồng nghiệp đã gắn bó với trường 20 năm công tác.
Như chúng ta đã biết, nghề giáo viên, nghề của những người lái đò âm thầm, lặng lẽ chở những thế hệ học trò cập bến tri thức. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, những lời ấy đã động viên cô vững bước đi tiếp trong sự nghiệp “trồng người”, tiếp tục công việc đầy cao cả ươm mầm xanh cho đất nước.
Vì vậy, cô Nguyễn Thị Lụa cố gắng tiếp tục nhiệm vụ ươm mầm cho sự nghiệp "trồng người" tại mái trường Tiểu học Tân Tập 1, xứng đáng là Người truyền lửa, chính là truyền ngọn lửa của khoa học, của niềm tin, của cái đúng, cái đẹp, biết thêm yêu đất nước, con người và đặc biệt truyền ngọn lửa nhiệt tình đóng góp cho xã hội giàu mạnh.
Trong các phong trào thi đua, cô luôn là tấm gương đi đầu trong các hoạt động. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và mẫu mực, cô giáo Nguyễn Thị Lụa luôn tỏa sáng dưới mái trường Tiểu học Tân Tập 1, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trong những năm giảng dạy của mình, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương học trò. Cô Nguyễn Thị Lụa luôn kiên trì, nhẫn nại tìm tòi phương pháp mới sinh động có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Với trăn trở suy nghĩ làm sao hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò là vô cùng quan trọng, cô luôn ý thức nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó, cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, luôn không ngừng học hỏi để nâng cao chuyên môn, nghiên cứu tìm tòi sáng tạo để có những bài giảng tiết dạy sinh động và nhẹ nhàng truyền thụ kiến thức cho học sinh. Cô là giáo viên có kinh nghiệm trong giảng dạy lớp 1, cô kiên nhẫn dạy cho các học sinh đọc, viết từng con chữ, âm vần. Lớp 1 là lớp đầu cấp ở Tiểu học. Nếu học sinh có học tốt kiến thức ở lớp này, các em mới có kiến thức học tiếp các lớp tiếp theo. Vì vậy, cô phải thật sự kiên nhẫn, tận tụy với nghề, yêu trẻ và hết mực quan tâm đến các em học sinh.
Tự hào Nhà giáo Việt Nam - món quà vô giá này tôi xin được gửi tới tất cả các thầy, cô giáo trên cả nước nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, để thay cho lời tri ân sâu sắc, cho những lời chúc tốt đẹp nhất. Đây cũng là tình cảm trân quý mà tôi muốn dành cho đồng nghiệp mến yêu của mình - cô giáo Nguyễn Thị Lụa, Giáo viên dạy lớp Một/1 Trường Tiểu học Tân Tập 1, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Cô vào ngành năm 2002, sau 20 năm trong nghề, cô giáo Nguyễn Thị Lụa đã có rất nhiều những thành tích, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Không chỉ là một giáo viên nhiệt tình, tận tụy, nhiều sáng tạo, cô còn là Chủ tịch công đoàn, một người đồng nghiệp đáng quý, một nhà giáo được học sinh tin yêu. Những cống hiến, đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Lụa được thể hiện trên mọi phương diện, mọi lĩnh vực của một nhà giáo.
Cô luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước. Luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có lối sống giản dị, lành mạnh, hòa đồng với tất cả mọi người. Thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân và các quy định của pháp luật, chấp hành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao.
Cô luôn yêu nghề, mến trẻ, giảng dạy học sinh với tất cả tâm huyết của một nhà giáo. Gương mẫu và vận động bạn đồng nghiệp chấp hành và có giải pháp cụ thể để thực hiện các quy chế, quy định của ngành, của cơ quan đơn vị. Thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, …”.
Là một Đảng viên, cô luôn có tư tưởng chính trị vững vàng, luôn chấp hành và thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện tiết kiệm, không xa hoa lãng phí, đấu tranh chống hành vi tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, các biểu hiện tiêu cực, bè phái quan liêu. Luôn có ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác. Có đạo đức lối sống lành mạnh, luôn giúp đỡ quần chúng nhân dân, không vi phạm vào 19 điều Đảng viên không được làm.
Cô luôn đoàn kết với mọi người, có tinh thần chia sẻ công việc với đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Kết hợp tốt với phụ huynh học sinh trong việc dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh. Thực hiện tốt tư cách của người giáo viên: Lên lớp đúng giờ, không đi trễ về sớm, không tùy tiện bỏ lớp; trang phục đúng quy định; đảm bảo đúng, đủ ngày giờ công lao động; soạn giảng đầy đủ, đúng kế hoạch đề ra và đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng; quản lý tốt học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức. Giữ gìn tốt phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng của học sinh; đoàn kết tốt với bạn đồng nghiệp.
Trong giảng dạy, cô luôn chọn phương pháp tốt nhất để phát huy hết khả năng học tập của học sinh; có sổ theo dõi để nắm bắt tình hình học tập của từng học sinh. Là một giáo viên, cô luôn có tinh thần cầu tiến, phấn đấu không ngừng trong các hoạt động chuyên môn, đoàn thể, trau dồi đạo đức tác phong. Luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp học bồi dưỡng giáo viên, thường xuyên theo dõi báo đài, internet, sách nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Tham gia tốt phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: Lớp trồng và chăm sóc cây xanh tươi tốt; trang trí lớp học đúng quy định của trường; hướng dẫn học sinh tham gia tốt các trò chơi dân gian; thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh để trường, lớp luôn xanh, sạch, đẹp.  Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, bản thân cô còn tích cực tham gia các hoạt động công đoàn.
Cô là Chủ tịch Công đoàn trường. Với chức năng là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô luôn tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường tổ chức tốt các nhiệm vụ chuyên môn, công tác thi đua khen thưởng, thực hiện kế hoạch dân chủ cơ sở, đảm bảo các quyền hợp pháp chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện tốt vai trò của công đoàn là tổ ấm của đoàn viên công đoàn.
Cô không ngừng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Chủ tịch công đoàn. Chỉ đạo, đôn đốc các tổ công đoàn luôn hoạt động tích cực. Cụ thể: Động viên tạo mọi điều kiện để công đoàn viên tích cực trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ công đoàn viên. Cô vận động công đoàn viên tham gia tốt các phong trào do công đoàn cấp trên phát động.
Trong công tác chuyên môn, bằng sự tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô đã vượt mọi khó khăn, không ngừng tự học và sáng tạo. Với mong muốn truyền lại những kiến thức quý báu trong quá trình giảng dạy của mình, cô thường xuyên viết sáng kiến. Qua đó, cô giúp các em học sinh có thể phát triển được niềm đam mê từ bên trong, thay vì nhồi nhét kiến thức và tạo áp lực từ phía ngoài. Theo cô Lụa chia sẻ khi học sinh đã thực sự được Truyền cảm hứng thì người học sẽ có một động lực tự thân mạnh mẽ để thay đổi và vươn lên, điều quan trọng nhất là người thầy phải luôn khích lệ, tin tưởng và tạo cơ hội cho học trò nhìn thấy những ưu điểm ẩn sâu bên trong và thổi vào chúng niềm say mê khám phá những tri thức mới. 
Năm học 2020 - 2021, năm học 2021-2022, cả thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Việt Nam chúng ta nhiều tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16-CT/CP giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Thực hiện phương châm của ngành Giáo dục “tạm dừng đến trường, không dừng học”, cô đã không quản ngại khó khăn cùng với các đồng nghiệp tích cực đổi mới phương pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ “giãn cách xã hội, kéo gần tri thức”. Khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh được đi học trở lại, cô lại cùng đồng nghiệp và các em học sinh bước tiếp trên chặn đường còn lại của năm học với nhiều khó khăn và thử thách. Tuy cô gặp nhiều khó khăn trong lúc giảng dạy nhưng cô vẫn nỗ lực hết mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong cơ quan, cô sống khiêm nhường, giản dị, không chạy theo thành tích, luôn nhiệt tình, quan tâm tới đồng nghiệp, từ đó, góp phần xây dựng một tập thể đoàn kết. Trong gia đình, cô là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ hết lòng chăm sóc, dạy bảo các con. Chồng cô cũng là giáo viên tiểu học dạy trường Tiểu học và THCS Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc. Cô luôn chia sẻ với những niềm vui và khó khăn của chồng. Với tinh thần nhiệt huyết và những cống hiến của mình, cô giáo Nguyễn Thị Lụa chính là một bông hoa tươi thắm, tô điểm cho vườn xuân ngát hương của trường Tiểu học Tân Tập 1. Cô xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Tôi là đồng nghiệp của cô Lụa từ năm học 2013-2014, khi tôi chuyển công tác từ huyện Vĩnh Hưng về trường. Sau nhiều năm công tác chung với cô, tôi thấy cô nỗ lực không ngừng và đạt được nhiều thành tích cao:
Năm học 2014 – 2015: được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm học 2015 – 2016: được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
Năm học 2015 – 2016: được UBND tỉnh Long An tặng bằng khen theo Quyết định số: 4735 ngày 10 tháng 11 năm 2016.
Năm học 2016 – 2017: được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Năm học 2017 – 2018: Giáo viên dạy giỏi cấp huyện
Năm học 2017 – 2018: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
Năm học 2017 – 2018: UBND tỉnh Long An tặng bằng khen Quyết định số: 3945 ngày 31 tháng 10 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.
Năm học 2018 – 2019: Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 3 năm 2016 – 2018 Quyết định số: 30 ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Cần Giuộc.
Năm học 2018 – 2019: Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018 – 2019 Quyết định số: 200 ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Long An.
Năm học 2018 – 2019: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
Năm học 2019 – 2020: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2019
Năm học 2019 – 2020: Đạt thành tích trong phong trào thi đua yêu nước huyện Cần Giuộc 5 năm (2015 – 2020)
 Cảm ơn cô - người đồng nghiệp tâm huyết, người giáo viên sáng tạo, người thầy luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, vì sự phát triển của ngôi trường Tiểu học Tân Tập 1.
Với sự cống hiến truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp công sức trí tuệ cho sự nghiệp trồng người của địa phương. Sự cống hiến không nhỏ của cô Nguyễn Thị Lụa nói riêng và các thầy cô giáo trong trường nói chung. Chúng ta hãy cùng nhau cống hiến hết sức lực của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh hơn và sánh vai với các cường quốc năm châu trên mọi miền đất nước./.
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Vui
2018 © Trường Tiểu học Tân Tập 1
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An