CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2022
NGƯỜI GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ - MỘT TẤM GƯƠNG TIÊU BIÊU BIỂU, ĐIỂN HÌNH VÀ LUÔN HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH THÂN YÊU
NGƯỜI GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ - MỘT TẤM GƯƠNG TIÊU BIÊU BIỂU, ĐIỂN HÌNH VÀ LUÔN HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH THÂN YÊU
Trường Tiểu học Tân Tập 1 ngôi trường đã ươm mầm tri thức qua nhiều thế hệ cho người dân tại vùng hạ xã Tân Tập huyện Cần Giuộc tỉnh Long An.
Trường đạt được thành tựu như ngày hôm nay ngoài sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường, cùng sự tận tụy với nghề, những đóng góp to lớn và cống hiến của các thầy cô giáo dìu dắt, dạy bảo các em học sinh chăm ngoan quá trình nỗ lực vươn lên của các em. Tất cả đã cùng nhau góp một phần công sức của mình để đạt được những thành công rực rỡ ấy.
Trong quá trình phát triển của Trường Tiểu học Tân Tập 1 không thể thiếu công lao dạy dỗ của thầy và cô, một trong những thầy cô tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng là cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vui – hiện đang giảng dạy lớp Ba/1 của Trường Tiểu học Tân Tập 1.
Ngay từ khi còn học phổ thông cô đã ấp ủ cho mình giấc mơ được đứng trên bục giảng muốn được góp một phần sức lực của mình vào công tác giáo dục. Chính vì ước mơ ấy cô luôn luôn phấn đấu nổ lực trong học tập và thi vào trường Cao đẳng sư phạm Long An. Khi là sinh viên cô đã xác định mục tiêu của mình là trở thành một người giáo viên chuẩn mực. Vào năm 2009 cô tốt nghiệp, cô được nhận công tác ở huyện Vĩnh Hưng. Cô có thời gian công tác ở huyện Vĩnh Hưng vừa tròn 4 năm. Tuy cô công tác xa nhà nhưng cô vẫn phấn đấu với cái nghề mình chọn và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Trong 4 năm ấy, cô đã đạt được Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền kể từ năm hoạc 2010-2011 đến năm học 2012-2013. Năm học 2011-2012, cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2012.
Sau nhiều năm công tác, cô tiếp tục tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để việc dạy học đạt hiệu quả cao hơn. Đến năm 2014, cô đã tốt nghiệp cử nhân Sư Phạm.
Vào năm 2013, cô đã chuyển công tác về Trường Tiểu học Tân Tập 1. Hiện nay cô đã có 13 năm tuổi nghề. Từ khi mới vào nghề, cô luôn có ý thức xác định, vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm công tác chủ nhiệm, tổ trưởng chuyên môn khối 1,2,3. Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vui luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Với cô dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui và luôn phấn đấu vượt lên chính mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cô luôn được đồng nghiệp khâm phục cô bởi lòng nhiệt tình, say mê nghề nghiệp, tinh thần phấn đấu vươn lên trong công tác, sự tận tình trong công tác giảng dạy cho bao thế hệ học sinh thân yêu trở thành những con người có ích trong xã hội. Chính vì sự yêu nghề và làm việc đầy tinh thần trách nhiệm cô đã được mọi người tin yêu, kính trọng.
Khi nói về cô, bản thân tôi cảm phục và tự hào bởi cô là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì đàn em thân yêu, cô đối xử với mọi người rất chân tình, dễ gần gũi, là người không ngại khó khăn, gian khổ.
Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử cô còn gương mẫu trong công tác cũng như trong các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động. Tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp.
Với vai trò là cô giáo, cô luôn luôn học hỏi ở đồng nghiệp qua những tiết dạy thao giảng, hội giảng để tìm những phương pháp truyền đạt dễ tiếp thu, giúp học sinh hiểu bài, say mê môn học. Sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô còn là giáo viên chủ nhiệm dày dặn kinh nghiệm. Những lớp do cô chủ nhiệm đều đạt thành tích học tập cao.
Về nề nếp, các em thực hiện rất tốt nội quy trường lớp, các em có ý thức tự quản khi giáo chưa vào lớp, các em biết chào hỏi người lớn, luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó cô luôn tạo hứng thú vận động động các em tham gia tốt các cuộc thi do lớp, trường, ngành tổ chức.
Các em học chậm được cô quan tâm rất nhiều cuối năm các em cũng có tiến bộ trong học tập, hoàn thành chương trình, đều được lên lớp. Nhiều em học sinh có ý thức về việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “ Thiếu nhi làm theo lời Bác, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy”, “ Nhiệm vụ học sinh”…bằng những việc làm cụ thể như: biết quý trọng ông bà, ba mẹ, thầy cô giáo, biết tiết kiệm, chăm chỉ lao động, tích cực vươn lên trong học tập,… Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, cô tận dụng những thời gian rảnh rỗi để kèm riêng từng em ( ngoài việc kèm trên lớp thì giờ ra chơi cô dành 15 phút kèm các em, trong thời gian cô trực hè cô cũng vận động các em vào trường để kèm thêm cho các em. Mỗi ngày các em có thành tích học tiến bộ cô đều kịp thời động viên, khích lệ các em tiến bộ, vượt khó vươn lên. Chính vì vậy, trong những năm qua học sinh trong lớp cô chủ nhiệm đều lên lớp đạt 100%.
Bên cạnh sự cố gắng trong việc kèm cặp giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng. Cô không quản khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực tìm tòi những bài tập hay những phương pháp mới truyền thụ kiến thức, lòng say mê trong học tập để các em vượt qua các kì thi với kết quả cao nhất. 
Trong quá trình bồi dưỡng cô gặp không ít khó khăn: một số em học sinh chưa thực sự kiên trì, thấy khó là nản chí; một số gia đình chưa quan tâm đến việc học nâng cao của con em mình. Nhưng chưa bao giờ cô nản chí, cô đã vượt qua khó khăn, động viên, chia sẻ với các em và phụ huynh học sinh, dành hết tâm huyết và khả năng của mình để sưu tầm tài liệu, tìm ra phương pháp giảng dạy dễ hiểu và có hiệu quả.
Với đồng nghiệp, cô cũng thẳng thắng góp ý kiến cho đồng nghiệp, động viên mọi người thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và cùng tham gia các phong trào do ngành, cơ quan, địa phương tổ chức. Cô cũng rất tích cực giúp đỡ, chia sẻ cùng đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp.
Cô được cử tham lớp tập huấn Chương trình GDPT 2018 môn Toán. Trong quá trình tham gia tập huấn, cô học tập nghiêm túc và đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, cô tích cực hỗ trợ giáo viên ở trường hoàn thành tốt việc tập huấn các Mô đun đã triển khai.
Với gia đình, ngoài công việc giảng dạy ở trường, cô luôn chăm lo chu đáo cho gia đình. Ngoài ra cô còn dành thời gian quan tâm, chăm sóc gia đình. Con gái lớn của cô năm nay học lớp 4, những năm học qua em đều có thành tích học tốt: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập”, con trai nhỏ đang học mẫu giáo Tân Tập, bé rất chăm ngoan, lễ phép.
Với lòng yêu nghề, say mê với công tác giảng dạy cô không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương để đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo. Cô Nguyễn Thị Ngọc Vui rất tâm huyết với nghề, hết lòng vì các em thân yêu luôn và các thế hệ học trò trường Tiểu học Tân Tập 1. Thành tích mà cô đạt được hôm nay đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"
Sau nhiều năm công tác ở trường, nhờ sự nỗ lực không ngừng cô Vui đã đạt được nhiều thành tích cao:
Năm học 2015-2016: đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm học 2018-2019: đạt Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện và đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm học 2019-2020: đạt Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm học 2020-2021: đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm học 2021-2022: đạt Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
Năm 2019 và năm 2021 cô được Bí thư Đảng ủy xã Tân Tập khen: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
Với sự cống hiến truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp công sức trí tuệ cho sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Sự cống hiến không nhỏ của cô Nguyễn Thị Ngọc Vui nói riêng và các thầy cô giáo trong trường nói chung. Trước thềm năm học mới 2022-2023 xin gửi tới cô Nguyễn Thị Vui lời chúc sức khỏe thành đạt. Mong cô tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhà trường. Chúc gia đình cô mãi mãi tươi vui, hòa thuận, hạnh phúc. Chúc cho 2 bé luôn chăm ngoan - học giỏi. Chúc cho trường ta tiếp tục đạt được kết quả cao nhất trong năm học 2022 - 2023 và vững bước vươn lên trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng với niềm tin của nhân dân địa phương đồng thời góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. cống hiến hết sức lực của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp công sức trí tuệ cho sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.
Tác giả: Phùng Thị Bích Trâm
2018 © Trường Tiểu học Tân Tập 1
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An